การชั่งสูตรอย่างเร็วสำหรับน้ำมันเครื่องที่ดี


     ในการผสมน้ำมันเครื่อง ต้องมีการเติมสารเติมแต่งหลายชนิดลงในน้ำมันที่ใช้เป็นฐานโดยใช้เครื่องชั่ง ในห้องปฏิบัติการ สารเติมแต่งแต่ละชนิด มีการทำงานเฉพาะตัวและการผสมอย่างถูกต้องเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้ได้ ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ Excellence Balances สามารถชั่งน้ำหนัก ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของกระบวนผสมตามสูตรและวิเคราะห์ที่ตามมา

       น้ำมันเครื่องเป็นสาร หล่อลื่นที่ใช้งานได้หลายลักษณะในเครื่องยนต์ของรถยนต์ประกอบด้วยน้ำมันจาก ปิโตเลียมหรือน้ำมันสังเคราะห์รวมกับสารเติมแต่ง อีกหลายชนิด ส่วนประกอบสำคัญถูกเติมลงไปในน้ำมันที่ใช้เป็นฐานเพื่อปกป้องเครื่องยนต์จาก การเสื่อมสภาพอันเนื่องจากการใช้งานและเพิ่มประสิทธิภาพ ของเครื่องยนต์ ยกตัวอย่างเช่น เครื่องยนต์ในรถยนต์ต้องใช้น้ำมันที่ทำงานได้ดีทั้งในระยะทางสั้นที่ อุณหภูมิต่ำและในระยะทางยาวที่อุณหภูมิสูง

      โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการ พัฒนา การผสมน้ำมันเครื่องต้องทำด้วยความแม่นยำตามสูตรเฉพาะ การวิเคราะห์คุณสมบัติทางเคมีและกายภาพของน้ำมันทั้งในการทดลองในห้องปฏิบัติการและในภาคสนาม สามารถบอกถึงประสิทธิภาพของน้ำมันและระดับการทำปฏิกิริยาต่อกันของสารเติมแต่ง

ตัวอย่างของสารเติมแต่งสำคัญบางชนิดอยู่ด้านล่าง 

ชนิด 

วัตถุประสงค์

ตัวอย่าง

ประโยชน์

สารชะล้าง

ช่วยให้เครื่องยนต์สะอาดโดยการให้อนุภาคเขม่าอยู่ในสถานะแขวนลอย

แมกนีเซียมซัลโฟเนต

เพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ให้ดีขึ้น 

สารป้องกันการกร่อน

ช่วยป้องกันสนิมและป้องกันเมื่อมีการสัมผัสกันระหว่างโลหะ

ซิงค์ ไดอัลคิลไดไธโอฟอสเฟต

ยืดอายุเครื่องยนต์

แอนตี้ออกซิแดนท์

ป้องกันการเกิดออกซิเดชั่นและการข้นตัวของน้ำมัน

เอมีนและฟีนอลอินทรีย์

ป้องกันการกร่อน

ตัวเปลี่ยนความเสียดทาน

ป้องกันการสึกหรอจากอายุการใช้งาน

สารประกอบซิลิกอนเบส

เพิ่มประสิทธิภาพของเชื้อเพลิง


     Excellence Balances ของ METTLER TOLEDO มีให้เลือกหลายรุ่นอย่างกว้างขวาง ซื่งสามารถสนับสนุนทั้งกระบวนการผสมและการวิเคราะห์ที่ตามมาเครื่องชั่งแม่นยำสูงที่มีแพลตฟอร์มขนาดใหญ่สามารถรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 64 กิโลกรัมและมีความสามารถในการอ่านค่าน้ำหนักได้แม้เพียง 0.1 กรัม ทำให้เหมาะสมกับการผสมตัวอย่างขนาดใหญ่หรือสำหรับใช้ในกระบวนการบรรจุนอกจากนี้ยังมีเครื่องชั่งความแม่นยำสูงที่มีแพลตฟอร์มขนาดเล็กซึ่งเหมาะสมกับงานที่ต้องการความไวในการอ่านมากขึ้น ยกตัวอย่าง เช่น เมื่อต้องใช้ในการเตรียมตัวอย่างหรือผสมปริมาณน้อย มีรูปแบบที่แข็งแรงและเทคโนโลยีการชั่งที่ทันสมัยการันตีว่าจะได้ผลอย่างรวดเร็วและถูกต้อง ตัว เรือนที่ทำจากโลหะพิเศษปกป้องเครื่องชั่งจากสารอันตราย อีกทั้งเป็นไปตาม มาตรฐาน IP54ปกป้องจากฝุ่นละอองและของเหลวระหว่างการใช้ งาน พิเศษ รุ่น Ex ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานในสภาวะที่มีความเสี่ยงต่อการ ระเบิดเช่น ในพื้นที่โซน ATEX 2 ได้ อย่างรวดเร็วเพื่อทำความสะอาดด้วยเครื่องล้าง จาน Excellence Precision Balance ที่มีแพลตฟอร์มขนาดเล็กและมีแหวนลมมี เวลา settling ที่ 1.2 วินาที การชั่งเมื่อใช้แท่งแม่เหล็กผสมสารในกระบวนการผสม สนามแม่เหล็กจากแท่งแม่เหล็กอาจรบกวนผลจากการชั่ง ทำให้ความสามารถในการทำซ้ำลดลง จานชั่งสารป้องกันคลื่นแม่เหล็ก (MPS) สามารถปกป้องเครื่องชั่งที่มีแพลตฟอร์มขนาดเล็กจากอำนาจคลื่นแม่เหล็กได้สามารถถอดจานชั่งสารเดิมออก และเปลี่ยนเป็น MPS ได้ง่ายเครื่องชั่ง Excellence Analytical Balances มีความสามารถในการชั่งอย่างดีเยี่ยม รวมทั้งมีความจุและความสามารถในการอ่าน อย่างสมบูรณ์แบบสำหรับการวิเคราะห์น้ำมัน ยกตัวอย่างเช่น ในการเตรียมสารมาตรฐานเพื่อใช้ในการวิเคราะห์ทางโครมาโตกราฟฟีหรือใช้กับ เครื่องวัดการดูดกลืนแสง ในการตรวจวัดขี้เถ้าซัลเฟตหรือปริมาณคาร์บอนเมื่อมีการสูญเสียการทำแห้ง หรือในการชั่งแบบกรอง (อ่านได้ลงไปถึง 0.01 มิลลิกรัม)

     Excellence Balances ได้ ถูกออกแบบมาให้การทำความสะอาดเป็นเรื่องง่ายเมื่อทำงานกับตัวอย่างที่ต้อง การการดูแลมาก Precision Balances มีพื้นผิวเรียบและขอบกลมโดยไม่มีช่องว่างหรือส่วนใดที่ยื่นออก มา ทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาดและดูแลแม้ในสภาวะรุนแรง Analytical Balances มีจานชั่งสาร SmartGrid ซึ่งทำให้สารที่หกจากการชั่งหล่นลงไปในตะแกรงและไหลลงยังถาดข้างใต้ทำให้ไม่มีผลต่อการชั่ง ทุกชิ้นส่วนสามารถถอดออกได้ง่ายและทำความสะอาดด้วยเครื่องล้างจานได้

Visitors: 124,300