ประสิทธิภาพการชั่งในการสกัดทองคำและเงิน


       การชั่งอย่างแม่นยำรับบทบาทสำคัญในกระบวน ที่เป็นหัวใจของการสกัดทองคำและเงินแทบทุกกระบวนการ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบ ภายในโรงหลอม หรือการตรวจสอบในขั้นตอนการทำให้บริสุทธิและขั้นจบ การตรวจสอบ น้ำหนักจะทำทั้งก่อนและหลังกระบวนการในแต่ละขั้นตอน เพื่อเฝ้าสังเกต ความ แตกต่างของน้ำหนักที่เกิดขึ้น

บทบาทหลักของการชั่ง
แท่งทองคำและแท่งเงินดิบที่เข้ามาจะได้รับการชั่งน้ำหนักเพื่อให้ทราบถึง น้ำหนักส่งมอบอย่างละเอียด โดยแท่งทองคำและแท่งเงินดิบอาจได้รับการตรวจสอบจากเครื่องชั่งอ่านละเอียด ขนาดใหญ่ Excellence XP64001L ที่รับน้ำหนักได้ถึง 64 กิโลกรัมหรือจากเครื่องชั่งที่ติดตั้งบนพื้นที่รับน้ำหนักได้จนถึง 1500 กิโลกรัม ซึ่งจะเป็นที่เครื่องใดนั้นขึ้นอยู่กับน้ำหนักของแท่งทองคำ และแท่งเงินดิบ ทั้งนี้เครื่องชั่งทั้งสองเครื่องอาจเชื่อมต่อเข้ากับจอแสดงผลเพียงจอเดียว ติดตั้งบนขาตั้งเสริมข้างๆ เครื่องชั่งทั้งสอง การใช้งานลักษณะนี้ช่วยทำให้มองเห็นน้ำหนักได้ดีกว่าและผู้ใช้สามารถใช้งาน ได้โดยง่าย

         หลังจากได้ตรวจสอบแท่งทองคำและแท่งเงินที่เข้ามาแล้วจะดำเนินการต่อไปในขั้น ตอนของการวิเคราะห์และทำให้บริสุทธิ์เพื่อเตรียมชิ้นส่วนที่เกือบสำเร็จสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องประดับและนาฬิกาและส่งมอบแท่งทองคำหรือแท่งเงินที่แสดงความบริสุทธิ์แน่นอนไว้ท้ายที่สุด แท่งทองคำหรือแท่งเงินจะได้รับ การตรวจสอบอย่างระมัดระวังเพื่อทราบน้ำหนักที่แท้จริงของแต่ละแท่ง หาก น้ำหนักต่ำกว่าระดับที่ยอมรับได้ แท่งทองคำหรือแท่งเงินเหล่านั้นจะถูกส่ง กลับไปที่ขั้นตอนการหลอมและแปรรูปอีกครั้ง แต่หากน้ำหนักเกินกว่าขีดจำกัด สูงสุด น้ำหนักจะถูกปรับแก้ให้อยู่ในช่วงค่าความคลาดเคลื่อนเป้าหมายที่ ยินยอมได้ เครื่องชั่งอ่านละเอียดรุ่น Excellence XS603S ซึ่งมีความละเอียดในการอ่านค่าได้ถึง 1 มิลลิกรัม และมีแผ่นกระจก ด้านหน้าที่ถอดออกได้ในตู้ครอบ เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการทำงานในขั้นตอนสุด ท้ายนี้

จากการวัดสัดส่วนของทองคำด้วยวิธี Fire Assay สู่ผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย
กระบวนการที่น่าทึ่งที่สุดกระบวนการหนึ่งเพื่อทำให้ทองคำบริสุทธิ์ที่มี การใช้งานมาอย่างยาวนานแล้วเรียกว่า‘fire assay’ เป็นกระบวนการที่อาศัยการวัดแรงโน้มถ่วงเพื่อกำหนดความบริสุทธิ์ของ ทองคำ วิธีการทดสอบนี้มีบทบาทสำคัญตลอดกระบวนการสกัดเริ่มตั้งแต่ขั้น ตอน การรับวัตถุดิบไปจนถึงได้ผลิตภัณฑ์สำเร็จออกมา

           ตัวอย่างทองคำจะได้รับการชั่งน้ำหนักอย่างแม่นยำบนเครื่องชั่งความละเอียดสูงรุ่น Excellence XP6จาก นั้นนำไปผสมกับเงินในปริมาณที่กำหนดและนำไปห่อในฟอยล์ตะกั่ว จากนั้นจะวางตัวอย่างไว้ในถ้วยเล็กๆ ที่มีรูพรุนและเผาในเตาหลอมที่ 1,200 องศาเซลเซียส ถ้วยเล็กๆ นี้ทำจากผงออกไซด์แมกนีเซียมอัดแข็ง ซึ่งดูดซับโลหะฐานที่หลอมเหลวและโลหะฐานที่เกิดการออกซิไดซ์ เป็นผลให้ภายในถ้วยจะเหลือเฉพาะหยดของโลหะมีค่า หลังจากที่หยดโลหะแข็งตัว จะทำหยดโลหะให้แบนบนเพลทบางแล้วจุ่มในอ่างน้ำยากรดไนตริก เพื่อแยกเงินออก แผ่นทองคำบริสุทธิ์ที่ได้จะนำไปชั่งน้ำหนักอีกครั้งบทเครื่องชั่งเพื่อให้ ทราบปริมาณของทองคำที่แน่นอน เครื่องชั่งความละเอียดสูงรุ่น Excellence XP6 จาก METTLER TOLEDO เป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบเนื่องจากให้ผลที่รวดเร็วและแม่นยำ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็น ต่อผู้ปฏิบัติงานที่ต้องชั่งน้ำหนักตัวอย่างจำนวนมากในแต่ละวัน

ทองคำภายใต้การควบคุมสมบูรณ์แบบ
ข้อมูลทั้งหมดมักได้รับการบันทึกและป้อนเข้าสู่ระบบสารสนเทศเพื่อเฝ้า สังเกตการไหลของทองคำอย่างใกล้ชิด ต้องขอบคุณตัวเลือกที่หลากหลายในการ เชื่อมต่อเครื่องชั่งเข้ากับระบบ ERP ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน ทำให้สามารถ พิมพ์รายงานได้อย่างง่ายดายพร้อมๆ กับการบูรณาการของข้อมูลทั้งหมดทำให้สามารถไล่เรียงผลย้อนกลับไปยังตัวอย่างทองทุกชิ้นได้โดยไม่ผิดพลาด

      การชั่งที่มีประสิทธิภาพ และผลลัพธ์ที่เชื่อถือได้มีค่าเทียบทองคำในการสกัดโลหะ เราขอเสนอกลุ่ม เครื่องมือความแม่นยำสูงที่หลากหลายเพื่อให้มั่นใจว่าปริมาณของทองคำและเงิน ได้รับการตรวจสอบและควบคุมอย่างถูกต้องสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ตลอดทั้งกระบวนการสกัด อ่านเพิ่มเติมสำหรับโซลูชันสำหรับการเฝ้าสังเกตกระบวนการสกัดทองคำและเงิน

 

Visitors: 124,090